Tin tức

Fast & Furious: Chuỗi phim thu quá 'khủng' không thể nào ngừng lại

11/04/2017

Nhiệt độ đang nóng lên và cuộc đua giành vương miện phòng vé năm nay cũng thế. Nhưng dù có bao nhiêu siêu phim chuỗi nào sắp ra rạp đi chăng nữa, thì có một phần phim chuỗi mới nhất sẽ ra rạp tuần này sẽ là đấu thủ đáng gờm.

The Fate of the Furious của Universal rồ ga ra rạp ngày 14/4, phất lá cờ xanh ẩn dụ đánh dấu khai mạc không chính thức cho mùa bom tấn hè của ngành điện ảnh. Đây là phần tám của chuỗi phim Fast & Furious kiên cường hơn bao giờ hết, những phim đầy ắp hành động đua xe và đánh cướp đã làm chật kín rạp và bán được vô số túi bỏng ngô kể từ khi phần đầu xuất hiện năm 2001.


Các diễn viên Vin Diesel, Jason Statham, Dwayne "The Rock" Johnson, và Michelle Rodriguez quay lại trong phần mới nhất này, trong khi nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Charlize Theron lần đầu gia nhập.

The Fate of the Furious không phải là phim lớn đầu tiên của năm 2017, bản chuyển thể người đóng Bauty and the Beast của Walt Disney đã ngon trớn đến với doanh thu 1 tỉ đôla sau khi công chiếu vào giữa tháng 3. Nhưng Fast 8 sẽ kích hoạt một loạt những phim hành động kinh phí lớn sẽ tràn ngập rạp chiếu trong vòng vài tháng tới đây cho phòng vé “mùa hè” của Hollywood (mà, thực ra, giờ đã mở rộng khắp cuốn lịch năm).

Phần trước, Furious 7 năm 2015, thu được con số đồ sộ 1,5 tỉ đôla toàn cầu, nhờ sự ủng hộ rầm rộ của khán giả quốc tế (trong doanh thu đó, 1,16 tỉ đôla là từ thị trường ngoài Bắc Mỹ) và sự quan tâm của công chúng sau cái chết của ngôi sao Paul Walker. Bộ phim đó, cũng là lần xuất hiện cuối cùng của Walker sau tai nạn xe thảm khốc, đã sử dụng hiệu ứng CGI để hoàn tất một số cảnh của anh; phim kết thúc bằng tưởng niệm trên màn ảnh dành cho nam diễn viên quá cố.

Cảnh chia tay cuối phim Furious 7 giữa Dominic (Vin Diesel) và lần cuối cùng Paul Walker vào vai Brian

Những bình luận ban đầu dành cho The Fate of the Furious đa phần là tích cực. Rõ ràng, các phim Fast & Furious chẳng bao giờ là đấu thủ Oscar, nhưng những phản ứng ban đầu từ giới phê bình và báo chí Hollywood cho thấy bộ phim mới này sẽ làm hài lòng ‘fan’ với dàn diễn viên ăn ý, cùng sự pha trộn những pha hành động siêu mạo hiểm và những câu nói đùa hài hước.

Hỗn hợp đó đã giúp Fast & Furious phát triển thành chuỗi phim trị giá nhiều tỉ đôla. Theo Box Office Mojo, bảy phần phim đầu thu được khoảng 3,9 tỉ đôla doanh thu vé toàn cầu và phần mới nhất này — phim đầu tiên trong loạt do F. Gary Gray (Friday, Straight Outta Compton) đạo diễn — có thể đưa thêm vào 1 tỉ đôla nữa.

Và, chuỗi phim Fast & Furious không có kế hoạch kết thúc cuộc chơi sau phần thứ tám này. Năm ngoái, nam diễn viên chính Vin Diesel đăng một thông báo lên Instagram ngày phát hành cho hai phần tiếp theo nữa — ra rạp trong năm 2019 và 2021 — sẽ đưa chuỗi phim này lên con số tổng cộng đáng kinh ngạc là 10 phim.

Ảnh trên: Helen Mirren (phải); ảnh dưới: Charlie Theron - hai nữ diễn viên từng đoạt Oscar lần đầu xuất hiện trong loạt phim

The Fate of the Furious không có khả năng là phim có doanh thu cao nhất năm nay — không thể với Star Wars: The Last Jedi của Disney đổ bộ vào tháng 12. Nhưng thành tích đã qua gợi ý rằng đây có khả năng là một trong những phim đình đám năm nay của Hollywood và số lượng người xem chắc chắn là đủ mạnh để củng cố những kế hoạch làm thêm các phần tiếp theo — thậm chí cả phim ăn theo — sẽ lại tiếp tục kiếm khẳm tiền cho chuỗi phim lớn nhất này của Universal trong những năm sắp tới.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Fortune